circular connectors ทำงานอย่างไร

ระบบไฟฟ้าเกือบทุกระบบในบ้านและอาคารทุกหลังที่คุณเคยอยู่เชื่อมโยงกับ circular connectors แม้ว่าคนส่วนใหญ่จะรู้วิธีเปิดและปิดเบรกเกอร์เหล่านี้ แต่คนส่วนใหญ่ไม่รู้ว่ามันทำงานอย่างไรหรือมันทำอะไรกันแน่ เบรกเกอร์ป้องกันด่านแรกของคุณจากระดับไฟฟ้าที่ไม่ปลอดภัย เมื่อระดับกระแสไฟฟ้าแรงเกินไป เบรกเกอร์วงจรของคุณจะปิดไฟไปยังวงจรแต่ละวงจรจนกว่าคุณจะสามารถรีเซ็ตเบรกเกอร์หรือติดต่อช่างไฟฟ้าในพื้นที่ของคุณเพื่อแก้ไขปัญหา

circular connectors ทำงานอย่างไร

แผงเบรกเกอร์จะตัดกระแสไฟจากยูทิลิตี้การไฟฟ้าและกระจายไปตามวงจรต่างๆ ในบ้านของคุณ ซึ่งหมายถึงการใช้ไฟฟ้าแรงสูงที่ไหลผ่านสายไฟของเรา circular connectors มาตรฐานที่เรามีในบ้านส่วนใหญ่ของเรา เบรกเกอร์วงจรของคุณช่วยแบ่งทุกอย่างออกเป็นชิ้นเล็กๆ เพื่อให้คุณสามารถจ่ายพลังงานให้กับเครื่องใช้ไฟฟ้า ไฟ และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ แต่ละ circular connectors ได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับโหลดไฟฟ้าจำนวนหนึ่ง 

หากคุณเสียบปลั๊กมากเกินไปที่เต้ารับเดียว เบรกเกอร์ของคุณควรหยุดการจ่ายไฟไปยัง circular connectors นั้น เพื่อที่คุณจะได้ถอดปลั๊กบางรายการที่จ่ายไฟเกินให้กับวงจรนั้น อุปกรณ์ป้องกันไฟกระชากประเภทพื้นฐานที่สุดประกอบด้วยฟิวส์ธรรมดา ฟิวส์นี้ประกอบด้วยสายไฟ จะขาดเมื่อกระแสไฟฟ้าสูงเกินไป เนื่องจากความต้องการที่แตกต่างกันของแต่ละวงจร คุณสามารถซื้อฟิวส์ได้หลายขนาด ฟิวส์แต่ละตัวมีความแข็งแรงของสายไฟที่แตกต่างกัน

circular connectors จะขาดก็ต่อเมื่อไฟถึงจุดหนึ่งเท่านั้น 

ข้อเสียของฟิวส์คือใช้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น หลังจากลวดชำรุดแล้ว จะใช้ไม่ได้อีกและต้องเปลี่ยนใหม่ คุณอาจต้องเปลี่ยนฟิวส์ในรถของคุณ ซึ่งเป็นตัวอย่างที่สมบูรณ์แบบสำหรับสิ่งนี้ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ขนาดเล็กจำนวนมากมีฟิวส์ในตัวเพื่อเพิ่มการป้องกัน เบรกเกอร์วงจรคล้ายกับฟิวส์มาก แต่ได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงการใช้งานหลายอย่าง แทนที่จะไร้ประโยชน์หลังจากไฟถึงจุดหนึ่ง เบรกเกอร์จะตัดกระแสไฟจนกว่าคุณจะเปิดเครื่องอีกครั้ง ทำได้โดยใช้เซ็นเซอร์แม่เหล็กไฟฟ้าพิเศษที่ออกแบบมาเพื่อตรวจจับการเปลี่ยนแปลงของกระแสไฟฟ้าcircular connectors รูปแบบอื่นๆ สามารถพบได้ในร้าน ที่บ้านใหม่ส่วนใหญ่มีในห้องครัว ห้องน้ำ โรงรถ และนอกบ้าน เต้าเสียบป้องกันชนิดพิเศษนี้ออกแบบมาเพื่อตรวจจับการเปลี่ยนแปลงของกระแสไฟฟ้าแม้เพียงเล็กน้อย เพื่อให้เราปลอดภัยในพื้นที่ที่เปียกชื้นได้ง่าย สิ่งนี้ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าช่วยชีวิตในสถานที่ต่างๆ เช่น ห้องครัวและห้องน้ำของเรา

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.ruangrungrot.com/